Trang chủ / Kiến thức Google Adwords / Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google là điều mà bất kì nhà quảng cáo nào cũng mong muốn đạt được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ cho bạn như bí quyết để có thể tăng thứ hạng quảng cáo lên vị trí tốt hơn.

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào?

1/ Điều chỉnh tăng giá thầu

Tăng giá thầu được đánh giá là phương án mà mọi người hay dùng nhất. Bởi ai cũng nghĩ rằng, chi phí càng cao thì hiệu quả thu về sẽ càng tốt. Với tâm lí tăng giá thầu thì đồng nghĩa với việc xếp hạng quảng cáo của mình sẽ là Top 1 mà không quan tâm đến các yếu tố khác. Tuy nhiên, mọi người quên mất một điều rằng, giá thầu tăng, quảng cáo đạt vị trí cao nhưng nội dung quảng cáo và trang đích quảng cáo không thu hút thì chiến dịch quảng cáo cũng xem như là thất bại.

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào

Do đó, bên cạnh việc cạnh tranh thứ hạng bằng cách tăng giá thầu CPC tối đa thì có một cách tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều là: cải thiện điểm chất lượng.

2/ Cải thiện điểm chất lượng

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến điểm chất lượng của một mẫu quảng cáo là cao hay thấp. Trong đó, những yếu tố sau đây là điều mà bạn cần lưu ý đầu tiên:

Trải nghiệm trang đích (Landing Page Experience): đối với những người làm SEO, Trải nghiệm trang đích được hiểu chính là quá trình Onpage. Trải nghiệm trang đích có liên quan đến rất nhiều yếu tố nhỏ bên trong, bao gồm: nội dung của bài viết, tốc độ tải trang, sự liên quan giữa những bài viết trong Website, Code,… Một bài Landing page tốt với nội dung “Unique 100%”, hội tụ đủ yếu tố Chuẩn SEO, và điều hướng được hành vi khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm trang đích tuyệt vời cho người dùng và cả mẫu quảng cáo.

CTR ( Click-through rate): Cho biết tỉ lệ nhấp chuột mong đợi. Hiểu nôm na là tỉ lệ số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trên số lượt hiển thị.

Tăng thứ hạng quảng cáo trong Google như thế nào

Cụ thể là, nếu bạn có một chiến dịch quảng cáo trong 1 tháng với Google Adwords. Trong đó, từ khóa quảng cáo của bạn có lượt tìm kiếm 1000 lượt/ tháng (kiểm tra bằng công cụ Thiết lập từ khóa Google Keyword Planner). Khi bạn thiết lập quảng cái, ví vụ mẫu quảng cáo của bạn đang ở TOP 3, và sau 1 tháng bạn thu về được 100 cú nhập chuột, nghĩa là CTR của bạn sẽ bằng 100/ 1000 = 10%. Tuy nhiên, bạn chỉ biết được CTR chính xác sau khi đã chạy quảng cáo, hoặc cũng có thể dự đoán dựa trên kinh nghiệm hoặc tham khảo từ những Website uy tín về Kiến thức Google Adword.

Ad relevance ( Mức độ liên quan của các từ khóa trong quảng cáo): Chỉ số này chính là mức độ liên quan của các từ khóa trong một nhóm quảng cáo.

Xem thêm:

Nhìn chung, để có thể tăng thứ hạng quảng cáo trong Google bạn cần kết hợp song song giữa việc điều chỉnh giá thầu cho hợp lí và cải thiện điểm chất lượng của mẫu quảng cáo. Đó chính là hai yếu tố quan trọng để mang đến một chiến dịch quảng cáo thành công.

Check Also

Lợi ích của Quảng cáo Google

Lợi ích của Quảng cáo Google

Không thể phủ nhận rằng những Lợi ích của Quảng cáo Google đã giúp cho …

Leave a Reply

Your email address will not be published.