Công Nghệ

Internet banking MBbank là gì? Hướng dẫn đăng ký & Sử dụng

Internet Banking MBbank là gì? Nếu thường xuyên thực hiện giao dịch tại ngân hàng MBbank có lẽ bạn không còn lạ lẫm với dịch vụ này. Ngày nay, việc sử dụng tiền mặt ngày càng được khuyến khích hạn chế. Chính vì vậy, các ngân hàng lớn liên tiếp cho ra đời ứng dụng thanh toán, chuyển khoản online. Và ngân hàng MBbank cũng không nằm ngoài số này.

Xem thêm

Internet Banking MBbank là gì? 

Internet Banking MBbank được xây dựng như một mô hình ngân hàng số với đầy đủ tài nguyên cơ bản và nâng cao. Hay nói cách khác thì đây chính là một ứng dụng hỗ trợ người dùng chuyển tiền, thanh toán trực tuyến. Mọi giao dịch trên Banking MBbank đều có tính bảo mật cao.

Internet Banking MBbank là gì? 

Tuy rằng không thuộc top ngân hàng lớn nhưng MBbank vẫn tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ. Ứng dụng Banking của MBbank sở hữu các tiện ích, dịch vụ phong phú đơn giản hóa việc giao dịch của khách hàng.

Sử dụng Internet Banking hỗ trợ khách hàng thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch. Đồng thời, người dùng sẽ quản lý tài khoản một cách hiệu quả hơn. Chi phí đăng ký và duy trì cực hấp dẫn. Vậy nên nếu đang có tài khoản giao dịch của MBbank, bạn nên đăng ký sử dụng ứng dụng Internet Banking.

Các gói dịch vụ Internet Banking cơ bản của MBbank 

Hiện nay, ngân hàng MBbank đang cung cấp đến người dùng 3 gói dịch vụ Internet Banking cơ bản. Bao gồm gói eMB basic, eMB advance và eMB advance +.

Gói eMB basic 

eMB basic là gói dịch vụ Internet Banking cơ bản của ngân hàng MBbank

eMB basic là gói dịch vụ Internet Banking cơ bản của ngân hàng MBbank. Khách hàng có thể thực hiện các tác vụ cơ bản. Chẳng hạn như:

  • Kiểm tra lịch sử truy cập 
  • Chỉnh sửa thông tin cá nhân
  • Đổi mật khẩu đăng nhập 
  • Liên hệ với MBbank qua email liên kết 
  • Truy vấn lịch sử giao dịch 
  • Kiểm tra số tiền hiện có trong tài khoản
  • Kiểm tra lịch sử giao dịch thực hiện trong ngày 
  • Tài sao kê sổ tiết kiệm, lịch sử thẻ tín dụng 

Gói dịch vụ Internet Banking cơ bản thích hợp với đối tượng khách hàng cá nhân, không có nhu cầu giao dịch với hạn mức lớn trong ngày.

Gói dịch vụ eMB advance 

eMB advance thuộc gói dịch vụ nâng cao gồm đầy đủ chức năng của gói cơ bản. Bên cạnh đó còn được bổ sung nhiều chức năng, tiện ích nâng cao khác.

  • Chức năng chuyển tiền: Khách hàng có thể chuyển tiền đến tài khoản cùng hệ thống MBbank, chuyển tiền đến ngân hàng khác, chuyển tiền qua thẻ, chuyển đến đến tài khoản chứng khoán, chuyển tiền theo lô.
  • Thanh toán các loại hóa đơn: Bao gồm hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước internet, cước phí truyền hình, thanh toán tiền bảo hiểm, chi trả vé máy bay và vé tàu.
  • Tiện ích thẻ nâng cao: Thiết lập danh sách thẻ khách hàng, mở hoặc khóa thẻ hoàn toàn trực tuyến, khóa thẻ tạm thời, tải sao kê thẻ tín dụng, thay đổi mã PIN, mở hoặc khóa các chức năng chi tiêu.
  • Chuyển hoặc nhận tiền từ nước ngoài: Mọi hoạt động chuyển hoặc nhận tiền từ nước ngoài đều có thể thực hiện trên eMB advance.
  • Vay vốn online: Khi cần vay vốn, khách hàng có thể đăng ký ngay trên ứng dụng.

Nếu như thường xuyên có nhu cầu giao dịch, hay phải đi công tác nước ngoài, khách hàng nên đăng ký gói eMB advance. Bởi các tiện ích trong gói dịch vụ này rất đa dạng, đặc biệt là tiện ích thẻ.

Gói dịch vụ eMB advance +

eMB advance + dành cho khách hàng doanh nghiệp

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng MBbank đã thiết kế riêng gói dịch vụ Internet Banking eMB advance +. Với eMB advance +, khách hàng có thể thực hiện vô số giao dịch, tác vụ nâng cao. 

  • Tài trợ thương mại: Khi sử dụng eMB advance + khách hàng có thể gửi đề nghị tài trợ, hồ sơ giao dịch qua thư thẻ tín dụng một cách nhanh chóng.
  • Tài trợ cho mạng lưới cung ứng: Giúp liên kết doanh nghiệp với hệ thống đơn vị vệ tinh trong cùng một chuỗi cung ứng. Giao dịch sẽ trưởng thành một cách nhanh gọn và được giải ngân hoàn toàn thông qua ứng dụng. eMB advance +.
  • Chuyển tiền quốc tế: Hỗ trợ khách hàng chuyển tiền đến tất cả những ngân hàng quốc tế liên kết với MBbank.
  • Hỗ trợ quản lý dòng tiền: Dòng tiền của khách hàng sẽ được quản lý theo cách khoa học hiệu quả nhất.
  • Hỗ trợ bảo lãnh online: Khách hàng có quyền gửi đề nghị, hồ sơ phát hành giao dịch. Đồng thời chỉnh sửa và bảo lãnh online thông qua eMB.
  • Nộp thuế điện tử: Nhờ vào chức năng này, quy trình nộp thuế của doanh nghiệp đã đơn giản hơn bao giờ hết. Tiền chuyển khoản được trực tiếp chuyển vào kho bạc nhà nước.

Với 3 gói dịch vụ cơ bản trên, mạng lưới Internet Banking của MBbank đã hỗ trợ tốt nhu cầu giao dịch của các nhóm đối tượng khách hàng. Từ khách hàng cá nhân cho đến khách hàng doanh nghiệp.

Vì sao nên sử dụng Internet Banking MBbank?

Nếu đang có tài khoản giao dịch tại ngân hàng MBbank, bạn nên đăng ký sử dụng ít nhất 1 gói dịch vụ Internet Banking. Nhờ vào tiện ích này, việc chuyển khoản và thanh toán của bạn sẽ đơn giản hơn nhiều.

Thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi

Chức năng thanh hóa đơn toán trên Internet Banking MBbank có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Khi đến kỳ thanh toán, bạn chỉ cần mở ứng dụng và chọn chức năng thanh toán hóa đơn. Sau đó nhập lại khách hàng và số tiền cần chi trả là hóa đơn đã được tự động thanh toán.

Chức năng thanh hóa đơn toán trên Internet Banking MBbank có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi

Nhờ vào tiện ích hiện đại này, khách hàng đã tiết kiệm đáng kể thời gian bởi không cần phải đi lại nhiều. Hơn nữa, quy trình thanh toán luôn tiến tới an toàn giá chính xác, không bị nhầm lẫn giữa các mã khách hàng với nhau.

Chuyển tiền trong và ngoài nước cực nhanh 

Tất cả các gói dịch vụ eMB đều hỗ trợ khách hàng chuyển tiền trong nước đến mọi ngân hàng. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức chuyển tiền trong nội bộ MBbank, chuyển liên ngân hàng, chuyển đến tài khoản thẻ, chuyển tiền nhanh 24/7. Tốc độ xử lý giao dịch cực nhanh, tài khoản thụ hưởng có thể nhận được tiền chỉ sau vài phút, nếu lựa chọn chuyển nhanh tiền sẽ đến tài khoản người nhận gần như tức thì.

Tất cả các gói dịch vụ eMB đều hỗ trợ khách hàng chuyển tiền trong nước đến mọi ngân hàng

Nếu muốn chuyển tiền đi nước ngoài, khách hàng nên sử dụng dịch vụ eMB advance trở lên. Hai gói dịch vụ advance sẽ hỗ trợ khách hàng nhận và chuyển tiền đi quốc tế cực nhanh. Hiện nay, MBbank đã thực hiện liên kết với các ngân hàng lớn tại nhiều quốc gia, đáp ứng nhu cầu chuyển khoản đi nước ngoài của khách hàng.

Kiểm soát tài khoản hiệu quả 

Mọi giao dịch thực hiện trên Internet Banking hay rút nạp tiền tại điểm giao dịch, cây ATM đều được lưu lại. Khách hàng nếu muốn kiểm tra lịch sử giao dịch thì chỉ cần kiểm tra trên ứng dụng Internet Banking của MBbank. Không chỉ hỗ trợ theo dõi mà ứng dụng còn cho phép khách hàng tải bản sao kê hoạt động giao dịch.

Không những vậy, người dùng còn có thể kiểm soát cả hoạt động đăng nhập vào ứng dụng. Như vậy nếu phát hiện hoạt động bất thường trên ứng dụng, khách hàng có thể yêu cầu khóa thẻ, khóa tài khoản. Hoặc thay đổi mật khẩu để ngăn chặn việc đăng nhập trái phép.

Có tính bảo mật, an toàn cao

MBbank áp dụng biện pháp bảo mật cực kỳ chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho giao dịch khách hàng thực hiện. Mỗi giao dịch luôn được xác nhận bởi mã OTP. Đây là dạng mật khẩu sử dụng một lần chỉ có hiệu lực trong vòng 60 giây.

Bên cạnh đó, khách hàng doanh nghiệp khi sử dụng Internet Banking còn phải trang bị theo thiết bị rời Hard Token. Còn với khách hàng cá nhân sẽ cần cài đặt Mobile Token. Việc kết hợp nhiều phương pháp bảo mật nhằm đảm bảo quá trình giao dịch được bảo mật, chỉ có chủ tài khoản mới thực hiện.

Hỗ trợ đăng ký nhiều dịch vụ trực tuyến 

Khi sử dụng Internet Banking MBbank người dùng không chỉ thực hiện giao dịch chuyển khoản thông thường mà còn đăng ký nhiều dịch vụ trực tuyến khác. Chẳng hạn như mở sổ tiết kiệm online, mở thẻ, thậm chí vay vốn online. Nhờ đó, khách hàng đã tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại.

Internet Banking MBbank thường xuyên cập nhật các gói tiết kiệm và gói vay có lãi suất hấp dẫn. Chỉ trong vài thao tác đơn giản, khách hàng đã đăng ký và xét duyệt thành công.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ Internet Banking MBbank 

Hiểu rõ Internet Banking MBbank là gì, bạn hẳn cũng đã phần nào tìm hiểu điều kiện sử dụng dịch vụ này. Nói chung để đăng ký Banking của MBbank, khách hàng chỉ cần đáp ứng một vài điều kiện cơ bản.

Khách hàng cần có tài khoản giao dịch tại MBbank khi đăng ký Internet Banking MBbank 

Trước tiên, khách hàng cần phải có ít nhất một tài khoản giao dịch tại ngân hàng MBbank. Trong trường hợp chưa có tài khoản, khi đăng ký Internet Banking bạn sẽ được nhân viên yêu lập luôn một tài khoản.

Khách hàng nếu muốn đăng ký sử dụng Internet Banking MBbank phải từ 15 hoặc 18 tuổi trở lên. Đồng thời, khách hàng cần có CMND, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký Internet Banking MBbank 

Hồ sơ cần chuẩn bị để đăng ký dịch vụ Internet Banking của ngân hàng MBbank không có gì quá cầu kỳ. Theo đó, bạn chỉ cần có giấy tờ tùy thân như CMND hoặc thẻ căn cước công dân bản gốc vẫn còn trong thời hạn sử dụng. Bạn hãy mang những giấy tờ này đến điểm giao dịch của MBbank và yêu cầu đăng ký dịch vụ Internet Banking.

Tại điểm giao dịch, khách hàng cần điền các thông tin vào đơn yêu cầu đăng ký dịch vụ. Sau khi cung cấp đầy đủ những thông tin vào form mẫu này có nghĩa bạn đã hoàn thành thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking.

Hướng dẫn đăng ký sử dụng Internet Banking MBbank 

Ngoài cách đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch, ngân hàng MBbank cũng hỗ trợ khách hàng đăng ký trực tuyến tại website chính thức. Bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn tới đây.

Các bước đăng ký

Minh họa cách đăng ký Internet Banking MBbank 

Bước 1: Tìm đến Website chính thức của ngân hàng MBbank theo địa chỉ online.mbbank.com. Lựa chọn vào mục “Đăng ký” để bắt đầu quá trình đăng ký.

Bước 2: Đọc kỹ các điều khoản sau đó ấn chọn vào lúc đồng ý rồi chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 3: Tiến hành nhập các thông tin liên quan đến thẻ. Chẳng hạn như mã số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn. Ấn chọn vào nút “Xác thực” để chuyển sang các bước tiếp theo.

Bước 4: Tiến hành khởi tạo thẻ.

Bước 5: Khi hoàn thành 4 bước kể trên, hệ thống sẽ cho biết bạn đã đăng ký thành công. Lúc này bạn đã có thể sử dụng dịch vụ.

Lưu khi đăng ký 

Khi tiến hành đăng ký các gói dịch vụ Internet Banking của ngân hàng MBbank, khách hàng cần phải ghi nhớ một vài chú ý nhất định.

  • Chỉ đăng ký trên website chính thức của ngân hàng MBbank theo địa chỉ https://online.mbbank.com.vn.
  • Mật khẩu khởi tạo từ phải ít nhất 7 ký tự tự trở lên. Bao gồm cả phần chữ số, phần chữ viết và ký tự đặc biệt.
  • Khách hàng chỉ có thể đăng ký dịch vụ Internet Banking MBbank trực tuyến khi đã có tài khoản tại ngân hàng này.

Hướng dẫn cách sử dụng Internet Banking MBbank 

Sử dụng Internet Banking của MBbank không có gì phức tạp. Ứng dụng này được thiết kế với giao diện hết sức thân thiện với người dùng.

Cách sử dụng

Minh họa cách sử dụng Internet Banking MBbank 

Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Internet Banking khi cần chuyển khoản.

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản Internet Banking trên website hoặc app cài đặt trên điện thoại.

Bước 2: Tìm đến mục “Chuyển khoản” tại giao diện chính của ứng dụng.

Bước 3: Điền một số thông tin cơ bản về tài khoản của người thụ hưởng. Chẳng hạn như:

  • Số tài khoản của người thụ hưởng
  • Ngân hàng mở tài khoản của người thụ hưởng 
  • Số tiền cần chuyển
  • Nội dung chuyển trả (viết dưới dạng không dấu)

Bước 4: Lúc này, vẫn phải nhập chính xác mật khẩu lệnh của ứng dụng.

Bước 5: Khi nhận được mã OTP, bạn cần nhập mã này vào phần xác thực giao dịch.

Bước 6: Sau khi nhập mã OTP có nghĩa bạn đã hoàn tất giao dịch.

Lưu ý khi sử dụng

Khách hàng tuyệt đối không để lộ thông tin liên quan đến tài khoản Internet Banking MBbank 

Quá trình giao dịch trên ứng dụng Internet Banking MBbank diễn ra an toàn nhất, bạn cần ghi nhớ những điều sau đây.

  • Chỉ đăng nhập vào tài khoản Internet Banking trên các thiết bị đáng tin.
  • Tuyệt đối không không cung cấp thông tin liên quan đến mật khẩu, số tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai. Đặc biệt là mật khẩu và mã OTP cần phải tuyệt đối bảo mật.
  • Nếu sử dụng app Internet Banking trên điện thoại, bạn không nên click vào các đường link khả nghi.
  • Sau khi thực hiện giao dịch xong, bạn cần đăng xuất khỏi ứng dụng và không nên để điện thoại một chỗ khi Internet Banking vẫn chưa đăng xuất.
  • Nếu đăng nhập vào tài khoản Internet Banking MBbank web, bạn cần vào đúng website của ngân hàng MBbank theo địa chỉ https://online.mbbank.com.vn.
  • Tiến hành thay đổi mật khẩu khi nhận thấy có truy cập bất thường trên ứng dụng.
  • Nếu bị mất thẻ ATM hoặc điện thoại đăng ký banking, bạn cần liên hệ với bên ngân hàng để khóa thẻ hoặc khóa tài khoản ngay lập tức.
  • Tuyệt đối không như mật khẩu đăng nhập trên website.
  • Kiểm tra kỹ thông tin giao dịch trước khi nhập mã OTP.
  • Thường xuyên cập nhật phiên bản Internet Banking MBbank mới nhất để được hỗ trợ đầy đủ các tính năng.

Cập nhật biểu phí sử dụng Internet Banking MBbank 

Bạn sẽ chưa thể hiểu rõ Internet Banking là gì nếu như chưa cập nhật chính xác được biểu phí giao dịch, đăng ký và duy trì ứng dụng này. 

Loại hình dịch vụ Biểu phí áp dụng 
Phí đăng ký dịch vụ Miễn phí
Phí duy trì phục vụ 10.000đ / tháng 
Phí nhận thông báo và email Miễn phí
Phí chuyển tiền qua số thẻ hoặc tài khoản 10.000đ / giao dịch 
Giao dịch dưới 500 triệu đồng  10.000đ / giao dịch 
Giao dịch trên 500 triệu đồng  0.027% tổng giá trị giao dịch 
Phí Hard Token với eMB Advance  300.000đ / thiết bị 

 Bản cập nhật biểu phí trở nên Internet Banking MBbank 

Nhìn chung, mức phí giao dịch khi thực hiện qua ứng dụng Internet Banking MBbank là khá hợp lý. Đặc biệt khi đăng ký dịch vụ, khách hàng sẽ không phải trả phí. Hạn mức giao dịch trên tương đối lớn, phí giao dịch từ dưới 500 triệu đồng cố định ở mức 10.000đ thấp hơn rất nhiều so với một số ngân hàng khác.

Cách khắc phục Internet Banking MBbank bị khóa 

Không ít khách hàng sử dụng Internet Banking MBbank bị khóa tài khoản. Còn nghĩa không thể đăng nhập vào ứng dụng để thực hiện giao dịch. Vậy nguyên nhân là gì? Và cách khắc phục ra sao?

Nguyên nhân tài khoản Internet Banking bị khóa 

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng tài khoản internet banking bị khóa chính là người dùng nhập sai và tên đăng nhập. Theo đó, nếu nhập sai mật khẩu quá 5 lần, tài khoản banking của khách hàng sẽ tự động bị khóa.

Việc khóa tài khoản như vậy nhằm đảm bảo rằng tài sản trong tài khoản của khách hàng không bị kẻ xấu chiếm đoạt. Vì nếu nhập sai mật khẩu quá 5 lần, hệ thống quản lý sẽ tự động xếp hàng động đó vào dạng xâm nhập trái phép.

Ngoài tài khoản Internet Banking MBbank bị khóa có thể là do người dùng không sử dụng trong thời gian dài, không đủ số dư nộp phí duy trì. Hoặc tài khoản của bạn đang trong dạng cần điều tra.

Hướng dẫn mở lại tài khoản Internet Banking MBbank bị khóa

Ngoại trừ trường hợp tài khoản Banking bị khóa do cần điều tra thì tất cả các trường hợp còn lại đều có thể mở lại tài khoản.

Khách hàng có thể lấy lại tài khoản Internet Banking MBbank trong trường hợp quên mật khẩu 

Nếu như tài khoản bị hệ thống khóa do nhập sai tên đăng nhập mật khẩu, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau để mở lại Internet Banking MBbank.

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website của ngân hàng MBbank theo địa chỉ https://online.mbbank.com.vn. Tiếp theo tìm đến phần dịch vụ ngân hàng trực tuyến Internet Banking.

Bước 2: Chọn đăng nhập vào tài khoản và ấn chọn “Quên mật khẩu”.

Bước 3: Hệ thống sẽ gửi cho bạn một form thông tin. Lúc này, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào form này rồi ấn chọn “Xác nhận”.

Bước 4: Kiểm tra email và xem thông báo hệ thống vừa gửi về. Tại đây đã có đầy đủ mật khẩu hoặc tên đăng nhập mới.

Nếu không thể lấy lại tài khoản theo cách hướng dẫn trên, bạn cần cầm CMND hoặc thẻ căn cước đến điểm giao dịch của MBbank. Sau đó, yêu cầu nhân viên tại đây hỗ trợ lấy lại mật khẩu.

Tổng kết 

Internet Banking MBbank là gì? Đây ứng dụng chuyển khoản, thanh toán trực tuyến được phát triển bởi ngân hàng MBbank. Internet Banking của MBbank gồm 3 gói dịch vụ cơ bản cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Với dịch vụ này, việc thanh toán, chuyển khoản đã trở nên đơn giản, tiết kiệm đáng kể thời gian.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *